sòng bạc đại thế giới - website chính thức của Việt Nam

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý Hssv ở trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật

Đăng lúc: Thứ hai - 14/05/2012 03:47 - Người đăng bài viết: admin
Trong xu thế phát triển của nền kinh tế trí thức, đang ngày càng khẳng định vai trò và tầm quan trọng của lĩnh vực giáo dục đào tạo, trong đó công tác quản lý học sinh, sinh viên (HSSV) chiếm một vị trí đặc biệt quan trọng trong việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực toàn diện cả về đức và tài để phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước và bảo vệ Tổ quốc.
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý Hssv ở trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý Hssv ở trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật

 Trong xu thế phát triển của nền kinh tế trí thức, đang ngày càng khẳng định vai trò và tầm quan trọng của lĩnh vực giáo dục đào tạo, trong đó công tác quản lý học sinh, sinh viên (HSSV) chiếm một vị trí đặc biệt quan trọng trong việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực toàn diện cả về đức và tài để phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

            Công tác quản lý HSSV trong sòng bạc đại thế giới là một mặt quan trọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giáo dục, đào tạo. Quản lý tốt HSSV sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình trang bị kiến thức, kỹ năng chuyên môn, đồng thời còn tạo ra môi trường tốt cho việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, nhân cách và tác phong, lối sống cho HSSV. Những năm qua, công tác này luôn được Nhà trường quan tâm và đổi mới. Do vậy đã có những đóng góp nhất định trong quá trình nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của Nhà trường.

           Với chức năng “Đào tạo và bồi dưỡng cán bộ trình độ cao đẳng và các trình độ thấp hơn trong lĩnh vực Âm nhạc, Mỹ thuật, Múa, Bảo tồn - Bảo tàng, Văn hoá du Lịch, Phát hành Sách”, đến nay, Nhà trường đã có 8 ngành đào tạo gồm: Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Hội hoạ, Thanh nhạc, Organ, Guitar, Múa, Quản lý văn hoá và liên kết đào tạo Đại học: Quản lý văn hoá, Thư viện- Thông tin, Âm nhạc chuyên ngành và Sư phạm Âm nhạc.

           Đa số HSSV của Trường đến từ các tỉnh Tây nguyên, 49 % HSSV là người dân tộc thiểu số; trong đó, có nhiều HSSV thuộc đối tượng chính sách và đến từ nông thôn, vùng sâu, vùng xa, nên khả năng nhận thức không đồng đều, trong sinh hoạt còn mang những nét văn hoá, phong tục tập quán khác nhau. Điều đó, ít nhiều tác động tới việc duy trì và thực hiện nội quy, quy chế của HSSV; bên cạnh đó, mặt trái của cơ chế thị trường và các tệ nạn xã hội thường xuyên tác động, nên một số ít HSSV bản tính thích tự do, ý thức tổ chức kỷ luật kém, tính tự giác không cao, ít quan tâm và tham gia các hoạt động xã hội, dễ bị sa ngã, lãng phí thời gian, tiền bạc vào các trò chơi vô bổ, sao nhãng việc học tập và rèn luyện.

           Nhận thức rõ những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý HSSV, những năm qua Nhà trường đã quan tâm tuyên truyền, giáo dục, rèn luyện ý thức tôn trọng và thực hiện pháp luật, nội quy, quy định, bản lĩnh chính trị và lối sống văn hoá cho HSSV. Hằng năm, vào năm học mới, Nhà trường phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Sở Tư pháp và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh triển khai "Tuần sinh hoạt công dân- HSSV" phổ biến quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các nghị định của Chính phủ về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ và phòng chống các tệ nạn xã hội thâm nhập học đường... Thông qua "Tuần sinh hoạt công dân- HSSV" Nhà trường phổ biến các quy chế học tập, rèn luyện, nội quy của Trường; công khai các chế độ chính sách liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của HSSV, hướng dẫn HSSV vay vốn tín dụng…Cuối mỗi đợt học, đều tổ chức cho HSSV thảo luận và viết bài thu hoạch về những nội dung đã được học tập để các em thấy được trách nhiệm, quyền lợi cũng như bổn phận của mình trong quá trình học tập ở trường.

           Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng thường xuyên được tổ chức, như: thi thời trang -ca-múa nhạc, thi làm báo tường, tổ chức hội trại, thi bóng chuyền, kéo co, nhảy bao bố…đã lôi cuốn được đông đảo HSSV tham gia.

           Nhà trường luôn quan tâm tạo điều kiện tốt nhất cho HSSV phát huy quyền làm chủ của mình, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của HSSV, định kỳ mỗi năm học Nhà trường tổ chức đối thoại trực tiếp 2 lần giữa lãnh đạo Nhà trường với HSSV, thông qua đó để HSSV trực tiếp bày tỏ suy nghĩ về công tác đào tạo và phục vụ đào tạo của Nhà trường, về chế độ chính sách và các vấn đề khác liên quan đến HSSV.

          Các Phòng, Ban, Khoa, Tổ Bộ môn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, đội ngũ cán bộ lớp và gia đình HSSV đã có sự liên hệ thường xuyên, phối hợp chặt chẽ trong việc quản lý, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện quy định trong học tập và rèn luyện, gần gũi nắm bắt kịp thời diễn biến bất thường về tình cảm, tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của HSSV; đặc biệt là những HSSV cá biệt, để cùng bàn bạc, đề xuất các biện pháp giải quyết kịp thời.

          Nhằm tăng cường quản lý và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học tập và rèn luyện của HSSV, những năm qua Nhà trường đã đầu tư sửa chữa khu Ký túc xá với 120 chỗ ở cho HSSV, có căn tin phục vụ ăn uống, thuận tiện cho việc học tập và sinh hoạt của HSSV nội trú...Thành lập Đội tự quản Ký túc xá với 9 đoàn viên, thường xuyên phối hợp với lực lượng Bảo vệ chuyên trách hoạt động 24/24h, nhằm phát huy tính tự quản, tự rèn trong HSSV trong việc giữ gìn an ninh, trật tự trong Ký túc xá.

          Từ những nỗ lực trong việc thực hiện nhiệm vụ quản lý HSSV, những năm học vừa qua, kết quả rèn luyện của HSSV có nhiều chuyển biến tích cực: hằng năm tỷ lệ HSSV đạt kết quả xếp loại rèn luyện Khá trở lên chiếm trên 80 %, trật tự, kỷ cương nề nếp của Nhà trường luôn được giữ vững, đặc biệt những năm gần đây không có HSSV vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội. Một số HSSV có nỗ lực phấn đấu tốt trong học tập, rèn luyện đã được Nhà trường quan tâm cử đi học bồi dưỡng cảm tình đảng và trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hồng Hân


Ý kiến bạn đọc

 


Liên kết Webtise







THÔNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 59

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 56


Hôm nayHôm nay : 15839

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 343000

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 7972057

THỜI KHÓA BIỂU


sòng bạc ở việt nam website chính thức sòng bạc thượng lưu địa chỉ website sòng bạc đại thế giới-website chính thức của Việt Nam website sòng bạc trực tuyến việt nam Trang web chính thức sòng bạc đà nẵng Việt Nam 程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 无法创建“D:\Soft\超级镜像站群\cache\thegloriajean.com\thegloriajean.com\index.php”,因为同名文件或目录已存在。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 SuperGroup.Core.Start.TemplateExistsHandle.d__0.ff() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()